Saturday, November 8, 2008

Nghien cuu nam bo

http://www.phapluattp.vn/news/van-hoa/view.aspx?news_id=233307
Cần có một công trình tổng thể về lịch sử Nam bộ
07-11-2008 22:34:00 GMT +7
T.MẬN
Trong hai ngày 7 và 8-11, tại hội nghị thông báo kết quả nghiên cứu khoa học xã hội Nam bộ 2006-2008, nhiều nghiên cứu đã tập trung mổ xẻ các vấn đề xã hội của Nam bộ.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Quy (Viện Nghiên cứu giáo dục) đã công bố đồng bằng sông Cửu long có tỷ lệ nhập học thấp nhất nước (59,6%), thấp hơn cả vùng Đông Bắc và Tây Nguyên. Nguyên nhân là do cơ sở vật chất trường lớp còn thiếu, điều kiện kinh tế của người dân còn thấp, nhiều học sinh yếu kém gây khó khăn để áp dụng các phương pháp dạy học mới...
PGS-TS Phan Xuân Biên - Viện trưởng Viện Nghiên cứu xã hội TP.HCM cho rằng cội nguồn và lịch sử phát triển của vùng đất Nam bộ chưa được sử sách nhìn nhận, đánh giá đầy đủ. Cần có một công trình mang tính tổng thể về lịch sử Nam bộ để làm cơ sở phổ biến, giảng dạy. Những nơi có điều kiện nên hình thành các môn học theo hướng “khu vực học”, “địa phương học”.
Các vấn đề khác như sự suy thoái đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên, khắc phục những khó khăn của người nhập cư vào thành phố, công nghiệp hóa-hiện đại hóa nông thôn và an ninh lương thực... cũng được các nhà nghiên cứu đặt ra. Hôm nay (8-11), các tiểu ban sẽ báo cáo kết quả thảo luận.

No comments: